ทริปล่องใต้

posted on 11 Mar 2012 15:36 by alicednonny
กว่าสิบวันแล้วที่ภาคการศึกษาสุดท้ายของปีการศึกษา 2554 ได้สิ้นสุดลง
ตอนนี้อลิซกับเต้าฮวยก็ได้กลับมาพักผ่อนอยู่ที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เราได้ปรึกษากันแล้วว่าปิดเทอมของเรานั้นยาวนานเกินไป
นับสองถึงสามเดือนได้
ดังนั้นเราจึงตัดสินใจใช้เวลาประมาณเกือบเดือนออกทริปกับมอเตอร์ไซค์
ขับท่องเที่ยวภาคใต้ไปเรื่อยๆ เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์มาพัฒนาความคิดและชีวิตของพวกเราเอง

เริ่มต้นจาก อ.เมืองจังหวัดชุมพร วิ่งไปตามทางหลวงหมายเลข 41
ลงใต้ไปเรื่อยๆผ่านจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และลงใต้ไปต่อตามทางหลวงหมายเลขสี่ที่แยกเอเชียจังหวัดพัทลุง ไปถึงจังหวัดสงขลา แวะเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่
และจากนั้นมุ่งหน้าไปสู่จังหวัดสตูลโดยทางหลวงหมายเลข 406 แล้วค่อยกลับขึ้นไปเรื่อยๆตามทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านจังหวัดตรัง กระบี่ พังงา แวะเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กลับขึ้นไปจังหวัดระนอง แล้วก็กลับมาถึงจังหวัดชุมพร โดยแวะสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจระหว่างทางไปเรื่อยๆ

แผนที่ก็ซื้อมาแล้ว รถจักรยานยนต์ก็พร้อมแล้ว แต่สัมภาระยังไม่พร้อม ผมคงต้องขอตัวไปจัดสัมภาระ
ก่อนที่จะออกเดินทางวันในวันพรุ่งนี้ครับ

สุดท้ายนี้ สำหรับอลิซกับเต้าฮวยแล้ว
การเดินทางท่องเที่ยวคือการเรียนรู้ที่ดีที่สุด ประหยัดเวลาที่สุด และสนุกสนานที่สุด
(แต่ในทางกลับกันก็มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดเช่นเดียวกัน)
แล้วจะนำเรื่องราวสนุกๆมาแบ่งปันกัน

พบกันใหม่เอาทรี่หน้าครับ :)

(แก้ไข : หลังจากจบทริปแล้ว)

เราออกเดินทางจากชุมพรบ้านของเรา ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2555 และสิ้นสุดการเดินทางในวันที่ 2 เมษายน 2555 เดินทางผ่านไปทั้งหมด11จังหวัด อันได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา สตูล ตรัง กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง

ระยะเวลาการเดินทางทั้งหมด 22 วัน
รวมระยะทางตามที่เข็มไมล์รถจักรยานยนชี้ไว้ ทั้งหมด 4,278 กิโลเมตร
ค่าใช้จ่ายตลอดการเดินทาง ประมาณ 16,000 บาท

อลิซและเต้าฮวยขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือเราตลอดการเดินทาง ทั้งผู้เอื้อเฟื้อที่พักและอาหาร และทุกคนที่ได้พบผ่านตลอดการเดินทาง

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านเรื่องราวการเดินทางของเรา

ด้วยรัก และ เคารพยิ่ง
เต้าฮวย & อลิซ

อ่านเรื่องราวของทริปบ้าๆในแต่ละตอน ได้ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับผม

GwHYQouigEYOALqKLy 8206

#22 By HhYeyzfXmLtdjiC (103.7.57.18|218.16.63.75) on 2012-12-08 06:25

เดินทางปลอดภัยจ้า

#21 By ลมูล on 2012-04-03 00:13

อยากไปจังเลย

#20 By narong on 2012-04-02 23:57

ท่าจะมันครับ

#19 By ลมูล on 2012-04-02 22:02

เดินทางปลอดภัยนะครับ

#18 By พงไพรศาล on 2012-04-02 21:50

น่าเที่ยวจังครับ

#17 By ลมูล on 2012-04-02 21:42

เดินทางโดยสวัสดิภาพครับผม~ Hot! Hot! Hot!
อยากไปมั้งจัง เรียนท่องเที่ยว สงสัยต้องออกทริปจริงบ้างแล้ววว

#15 By kanomiie on 2012-03-20 11:02

ตอนวัยรุ่นผมเคยทำฮะ สนุกมากbig smile

#14 By kae on 2012-03-19 16:46

โอ้ว ว ว ว

แฮปปี้ทริป

ถ่ายคลิปมา เฮฮา ๆ ด้วยหน้อออออออออออออออ

XD ๕๕๕๕๕ Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
มันส์แน่ๆ double wink

#12 By FN blog! on 2012-03-14 23:51

วันหลังนั้นกันไปเที่ยวไหม ?

#11 By Boymang*~ on 2012-03-14 12:16

เดินทางปลอดภัยนะ
เที่ยวให้สนุกๆด้วยย open-mounthed smile

#10 By mint ^^ on 2012-03-13 16:28

รอติดตามเรื่องราวการเดินทาง

surprised smile surprised smile

#9 By อิสระรำพัน on 2012-03-13 14:35

ท่องเที่ยวปลอดภัยคะ ระยะทางยาวมากbig smile big smile

#8 By YiM-YiiM on 2012-03-12 12:03

โอ้ เที่ยวปลอดภัยเน้อ

#7 By Code-Catte on 2012-03-12 08:32

♥ ปลอดภัยๆ เที่ยวเผื่อด้วยยยยย ย ^^

#6 By แก้วว ว' (110.168.212.193) on 2012-03-12 08:15

โอ้โห ทริปนี้ยาวไกลเหมือนกันนะครับเนี่ย

ขอให้เที่ยวสนุกเเละเดินทางปลอดภัยนะครับdouble wink Hot!

#5 By Tale_Glory on 2012-03-11 21:53

ว้าว! น่าสนุกดีจัง confused smile confused smile

#4 By นายอะติม on 2012-03-11 20:50

เดินทางปลอดภัยนะครับ
ขับขี่ปลอดภัยไว้ก่อนนะ
เปิดไฟ ใส่หมวก ง่วงไม่ขี่
สู้สู้
สอง ฮ่าๆๆ
big smile open-mounthed smile confused smile Hot! Hot! Hot!

#2 By Nirankas on 2012-03-11 19:32

น่าสนใจนะครับ

แต่ว่าระยะทางก็ใช่ย่อยเลยนะครับ

#1 By K ToKa on 2012-03-11 19:01